Learning Record 3
Monday 29 January 2018
Monday 29 January 2018
วันนี้อาจารย์ทบทวนในหัวข้อเรื่อง การเรียนรู้และการพัฒนาเด็กปฐมวัย มาตรฐานการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้ การสอนแบบโครงการ และให้ทำแผนจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย โดยแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน 4 กลุ่ม ดังนี้
พัฒนาการ
พัฒนาการ
พัฒนาการ หมายถึง กระบวนการเปลี่ยนแปลงด้านวุฒิภาวะ (maturity) ของอวัยวะระบบต่างๆและตัวบุคคล ทำให้เพิ่ม ความสามารถของบุคคลให้ทำหน้าที่ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำสิ่งที่ยากและซับซ้อนยิ่งขึ้นได้ ตลอดจนการเพิ่ม ทักษะใหม่และความสามารถในการปรับตัวในภาวะใหม่ของบุคคลนั้น
ภาพการเขียน Mind Mapping ตามหน่วยในหนึ่งสัปดาห์ของแต่ละกลุ่ม
หน่วย ผลไม้สุขภาพ
หน่วยใต้ร่มเงาไม้
หน่วยผีเสื้อ Butterfly
หน่วยตัวฉัน
หน่วยบัานแสนรัก
หน่วยอาหารดีมีคุณค่า
Skills
- ทักษะการฟัง
- ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล
- ทักษะการต่อยอดความรู้
- ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
- ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
Adopt
- สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากคำแนะนำของอาจารย์ไปใช้ในการเขียนแผนการสอนต่อไป
Self assessment
- มาเรียนตรงเวลา แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบตามที่อาจารย์กำหนดในคาบเรียน
Evaluate friends
- เพื่อนแต่งการถูกระเบียบ มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
Teacher Evaluation
- อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น
Classify
- ห้องเรียนสะอาดกว้าง บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน โต๊ะเพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น